Home » » ฮือฮา!! ‘ลอเรนโซ’ เพิ่งสอบใบขับขี่

ฮือฮา!! ‘ลอเรนโซ’ เพิ่งสอบใบขับขี่

Written By TripleTwoGunpla on วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 | 12:52



ฮอร์เก ลอเรนโซ ยอดนักบิดอดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 2010 สังกัดทีมยามาฮา สร้างความฮือฮาเล็กๆให้กับแฟนความเร็ว ด้วยการประกาศว่าตนเองเพิ่งจะผ่านการสอบใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ภาคทฤษฎีจากกรมการขนส่งในประเทศสเปนบ้านเกิด ทั้งที่เคยคว้าชัยชนะมาแล้วมากมายในการบิดบนแทร็กระดับโลก
นักบิดสแปนิชวัย 24 ปี ที่คว้าชัยชนะในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ระดับ 125 ซีซี 250 ซีซี และโมโตจีพี รวมทั้งสิ้นถึง 38 สนาม ออกมาเผยผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่า ตนเองเพิ่งจะผ่านการสอบข้อเขียนในสำหรับการทำใบขับขี่รถ 2 ล้อบนถนนหลวงในสเปน เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และกำลังที่จะสอบภาคปฏิบัติในเร็ววันนี้
นักบิดเจ้าของรถหมายเลข 99 จากทีมยามาฮ่า ที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นภารกิจทดสอบรถโมโตจีพี เวอร์ชัน ปี 2012 ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเซีย เผยว่า “ผมเองเคยมีใบขับขี่รถยนต์ตั้งแต่อายุ 18 แต่สำหรับใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์บนท้องถนนแล้วยังไม่เคยมี อาจเป็นเพราะในชีวิตจริงผมมีโอกาสไม่มากนักที่จะบิดมอเตอร์ไซค์บนท้องถนน อย่างไรก็ดี ผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้วที่ผมจะต้องมีใบขับขี่รถ 2 ล้อเพิ่มอีกใบในกระเป๋าสตางค์”
ตามรายงานระบุว่า แม้ลอเรนโซ จะเป็นยอดนักบิดระดับโลก แต่การทดสอบภาคปฏิบัติที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เจ้าตัวยังคงต้องเรียนรู้เทคนิคต่างๆสำหรับการขับขี่บนท้องถนน ที่แตกต่างจากการบิดทำความเร็วสูงในสนามแข่งอย่างสิ้นเชิง ขณะเดียวกันในการสอบดังกล่าวลอเรนโซ จะต้องปรับเปลี่ยนจากการใช้รถยามาฮ่า 1,000 ซีซี บนแทร็ก มาใช้รถรุ่น YBR 250 ซีซี ในการสอบใบขับขี่ครั้งนี้แทน


ที่มา : http://www.manager.co.th

Share this article :

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น