Home » » "ฟีม" พร้อมเทสคู่หูตัวใหม่ ที่เสปน

"ฟีม" พร้อมเทสคู่หูตัวใหม่ ที่เสปน

Written By TripleTwoGunpla on วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 | 13:00


“เจ้าฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดโมโตทู หนึ่งเดียวของไทย เตรียมบินไปทดสอบรถกับต้นสังกัดใหม่ “เกรซินี เรซซิ่ง” ทีมชื่อดังของอิตาลี ระหว่างวันที่ 8-10 ก.พ.นี้ ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน
ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดโมโตทู (600 ซีซี) หนึ่งเดียวของไทย หลังย้ายจากทีมสต็อปแอนด์โก มาร่วมทีมชื่อดังของอิตาลี “เกรซินี เรซซิ่ง” ลงแข่งขันจักยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2012 โดยคิวแรกเหินฟ้าบินไปทดสอบรถกับต้นสังกัดใหม่ เกรซินี ที่สนามเฆเรซ สเปน 8-10 ก.พ.นี้
ล่าสุดเมื่อบ่ายวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ก่อนบินไปทดสอบรถโมโตทู ที่สเปน “ฟีม-รัฐภาคย์” ได้เดินทางมาแจกปฏิทิน-ลายเซ็น ที่บูทฮอนด้าบิ๊กไบค์ ในงาน “แบงค็อก มอเตอร์ไบค์ เฟสติวัล 2012″ พร้อมด้วย มร.จิอากิ คาโต ประธานกรรมการ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด โดยมีบรรดาแฟนคลับและสื่อมวลชนมาร่วมงานอย่างคับคั่ง


มร.จิอากิ คาโต ประธานกรรมการ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า ขณะนี้อาการบาดเจ็บของ รัฐภาคย์ ถือว่าดีขึ้นเกือบฟิตสมบูรณ์ โดยเตรียมบินไปทดสอบรถกับต้นสังกัดใหม่ ระหว่างวันที่ 8-10 ก.พ.นี้ ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน หลังเดินทางไปยังอิตาลี เพื่อหารือพร้อมเยี่ยมชมทีมเกรสซินี เมื่อสัปดาห์ก่อนแล้ว ซึ่งจากนั้นคาดว่าจะมีการเปิดตัว “ฟีม” กับ “เกรซินี” อย่างเป็นทางการวันที่ 5 มี.ค.นี้ ที่ประเทศไทย
สำหรับเรื่องการเตรียมพร้อมของ “เจ้าฟีม” จนถึงตอนนี้ บอสใหญ่ของค่ายฮอนด้า กล่าวว่า ถือว่าดีกว่าปีที่แล้วมาก หลังมีการเข้ายิมออกกำลังกายมากขึ้น ขณะที่ตัวรถแข่งปีนี้ จะใช้เฟรมของ โมริวากิ ซึ่งมองว่าเข้ากับสไตล์การขับขี่ของ รัฐภาคย์
อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นรถใหม่ ทำให้เขาจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเทคนิคการขับขี่บ้าง โดยจะใช้สนามที่เฆเรซ และอีกครั้ง 16-18 ก.พ.55 ทดสอบแก้ไขข้อบกพร่องในส่วนต่างๆ
ส่วนประเด็นที่ว่าระหว่าง รัฐภาคย์ กับนักขับเพื่อนร่วมทีม จีโน เรย์ นักบิดชาวอังกฤษ ใครจะเป็นมือ 1 ของทีม ในรุ่นโมโตทู นั้น มร.จิอากิ กล่าวว่า เกรซินี ก็หวังให้ทั้งสองเป็นผู้ขับนำของทีมทั้งคู่ อีกทั้งทีมช่างไทยฮอนด้า ของเรา และทีมงานของเขา แต่ละคนต่างก็พร้อมทำหน้าที่เต็มที่ให้นักแข่งของตัวเองเป็นมือ 1 เช่นกัน
ขณะที่ “เจ้าฟีม” เปิดเผยว่า “ดีใจมากที่ได้เข้าร่วมสังกัด เกรสซินี ตอนนี้สภาพร่างกายค่อนข้างพร้อม อยากให้เปิดฤดูกาลเร็วๆ เนื่องจากอยากลงสนามเต็มที่ ขณะที่ต้นสังกัดใหม่ค่อนข้างตั้งความหวังกับผมไว้สูง โดยเค้าตั้งเป้าในฤดูกาลนี้ ผมต้องคว้าแชมป์ให้ได้ อย่างน้อย 1 สนาม และในการแข่งแต่ละสนามต้องติดท็อปเทน
หลายฝ่ายอาจจะดูว่าเป็นการกดดันเราเกินไปหรือป่าว ผมยืนยันเลยว่าไม่กดดันเลย ตอนนี้ผมพร้อมเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ ผมจะพยายามอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าทีมเกรสซินี จะพาผมขึ้นไปยืนบนโพเดียมได้อย่างแน่นอน”
ทั้งนี้ศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2012 จะออกสตาร์ตประเดิมสนามแรกของฤดูกาลกัน ที่สนามโลไซอัล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 8 เม.ย.นี้


ืที่มา : www.motorcyc.in.th
Share this article :

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น