Home » » สโตเนอร์ บิดบาเลนเซียก่อนรีไทร์

สโตเนอร์ บิดบาเลนเซียก่อนรีไทร์

Written By TripleTwoGunpla on วันพฤหัสบดีที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 | 13:01


เคซีย์ สโตเนอร์ นักบิดชื่อก้องของ เรปโซล ฮอนด้า ยืนยันเตรียมลงบิดสนามสุดท้ายของโมโตจีพี ฤดูกาล 2012 ที่บาเลนเซีย ประเทศสเปน อย่างแน่นอน เพื่อทิ้งทวนก่อนอำลาวงการศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกไป หลังจบฤดูกาลนี้


     
       นักบิดวัย 27 ปี เพิ่งสั่งลาแฟนๆที่บ้านเกิดไปในศึกออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังควบรถหมายเลข 1 คว้าแชมป์ที่ฟิลิปป์ ไอส์แลนด์ ได้สำเร็จ ด้วยเวลา 41 นาที 01.324 วินาที ซึ่งหลังจบการแข่งขัน กลุ่มแฟนเจ้าถิ่นก็รวมตัวกันที่จุดสตาร์ท เพื่อกล่าวยกย่อง "คิง เคซีย์" ฮีโร่บิดของตัวเอง
     
       แม้ชัยชนะที่เกิดขึ้นอาจทำให้ สโตเนอร์ สามารถอำลาวงการได้อย่างสวยหรู อย่างไรก็ตาม อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ก็ตัดสินใจที่จะเดินทางไปที่สเปน เพื่อลงแข่งสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2012 "บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์" ระหว่างวันที่ 9-11 พ.ย. นี้ ทิ้งทวนอาชีพนักบิดของตัวเอง
     
       "ผมยังอยู่เพื่อลงแข่งขันจนจบฤดูกาล ไม่ใช่แค่รายการที่บ้านเกิด" สโตเนอร์ กล่าวต่อ "ผมจะกลับไปที่บาเลนเซีย พร้อมนักบิดคนอื่นๆ สองสนามที่ผ่านมา เรายังไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ แต่ก็ทำให้ครุ่นคิดถึงการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ผมคงบอกไม่ได้ว่าผลงานที่ออสเตรเลีย คือสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต เพราะภารกิจของผมยังไม่จบ"
     
       ขณะเดียวกัน นักบิดเลือดออสซี ก็ยืนยันว่าไม่คิดเปลี่ยนใจกลับมาลงแข่ง โมโตจีพี หลังประกาศอำลาวงการไปแล้วแน่นอน แม้ยอมรับรู้สึกใจหายเมื่อคิดถึงวันเวลาที่ได้ลงบิดร่วมกับคู่แข่งอย่าง ฆอร์เก ลอเรนโซ แชมป์โลกคนล่าสุดจากยามาฮ่า และ ดานิ เปโดรซา เพื่อนร่วมทีมก็ตาม
     
       "ผมไม่คิดเปลี่ยนใจแน่ แม้บางทีผมอาจหวนคิดถึงช่วงเวลาเก่าๆในการแข่งขัน ผมมีความสุขที่ได้ร่วมต่อสู้กับนักบิดที่ยอดเยี่ยมหลายราย โดยเฉพาะ ดานิ และ ฆอร์เก แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผมจะคอยจับตาดูพวกเขาในสนาม และสนุกกับการชมการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในอนาคต" แชมป์โลก โมโตจีพี 2 สมัย ทิ้งท้าย
     
       สำหรับศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี สนามที่ 20 อันเป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาล 2012 "แกรนด์ เปรมิโอ เจเนราลี เดอ ลา โคมูนิตัด บาเลนเซียนา" จะเริ่มทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-11 พ.ย. นี้ ณ สนามโคมูนิตัด บาเลนเซียนา เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน




 ที่มา : http://www.manager.co.th/Sport/



Share this article :

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น