Home » » เปรโดซา คว้าชัย มาเลเซียน กรังปรีซ์

เปรโดซา คว้าชัย มาเลเซียน กรังปรีซ์

Written By TripleTwoGunpla on วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2555 | 11:26


ดานี เปโรซา นักซิ่งชาวสแปนิช ควบรถหมายเลข 26 คู่ใจ คว้าแชมป์ มาเลเซียน กรังปรีซ์ หลังประลองความเร็วทั้งหมด 13 จาก 20 รอบสนาม เนื่องจากฝนตกหนัก จนไม่สามารถทำการแข่งขันจนจบได้ ขณะที่ ฮอร์เก ลอเรนโซ และ เคซีย์ สโตเนอร์ ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ตามลำดับ เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา
       
       ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบโมโต จีพี ชิงแชมป์โลก สนามที่ 16 ของปี 2012 รายการ "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ระยะทางต่อรอบ 5.543 กิโลเมตร เป็นลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ โดยลงดวลความเร็วทั้งหมด 20 รอบ
       
       ผลปรากฏว่า การแข่งขันต้องดีเลย์เล็กน้อย เนื่องจากการดวลความเร็วของรุ่นโมโต ทู ช้ากว่ากำหนดเดิม และยังคงมีฝนโปรยปรายเล็กน้อย ทำให้พื้นแทร็กค่อนข้างชื้น หลังออกสตาร์ท ฮอร์เก ลอเรนโซ เจ้าของตำแหน่งโพล โพซิชัน ทะยานขึ้นมาเป็นจ่าฝูง ขณะที่ ดานี เปโดรซา และ เคซีย์ สโตเนอร์ ตามาเป็นอันดับ 2 และ 3 โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงอันดับหลังผ่าน 7 รอบสนาม
       
       จากนั้นทีมงาน ยามฮา แฟ็คทอรี เรซซิง ออกอาการเครียด เมื่อ ดานี เปโดรซา เร่งเครื่องไล่ ฮอร์เก ลอเรนโซ มาติดๆ แซงขึ้นนำได้สำเร็จในรอบที่ 10 จนกระทั่งมีสัญญาณธงแดงยุติการแข่งขัน เนื่องจากสายฝนเทลงมา ทำให้น้ำนองพื้นแทร็ก และไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปได้ ก่อนจบลงด้วยชัยชนะของ เปโดรซา ด้วยเวลา 29 นาที 29.049 วินาที ขณะที่ ลอเรนโซ และ สโตเนอร์ ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 โดยทำเวลาช้ากว่า 3.774 และ 7.144 วินาที ตามลำดับ
       
       สรุปสถานการณ์การล่าตำแหน่งแชมป์โลก ปี 2012 อันดับ 1 ยังคงเป็นของ ฮอร์เก ลอเรนโซ นักบิดจากทีม ยามาฮา แฟคทอรี เรซซืง ซึ่งเก็บคะแนนไปแล้ว 330 แต้ม ขณะที่ ดานี เปโดรซา และ เคซีย์ สโตเนอร์ สองนักซิ่งจากทีม เรปโซล ฮอนด้า ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 ด้วยคะแนน 307 และ 213 แต้ม ตามลำดับ
       
       สำหรับสนามต่อไปจะเป็นการประลองความเร็วในรายการ "แอร์ เอเชีย ออสเตรเลียน กรังปรีซ์" ณ สนาม ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ระหว่างวันที่ 26-28 ต.ค. นี้

ที่มา : www.manager.co.th/sport


Share this article :

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น