Can-AM สไปเดอร์ โรดสเตอร์ 1000 ซีซีรถ 3 ล้อที่ผสมผสานระหว่าง สายพันธุ์รถสปอร์ตและ จักรยานยนต์ มันเป็นเหมือนบิ๊กไบค์แต่มี 3 ล้อ
ข้อดีคือ สไปเดอร์ โรดสเตอร์ คันนี้ ไม่คว่ำ หรือกลิ้งง่ายๆ และจดทะเบียน โดยตีทะเบียนเหมือนบิ๊กไบค์ขนาด 1000 ซีซีทั่วไป สนนราคาเปิดไว้ที่ 2 ล้านต้นๆ
Can-AM ส่วนรุ่นคือ สไปเดอร์ โรดสเตอร์ (Spyder Roadster) ที่อเมริกาถือว่าสไปเดอร์ โรดสเตอร์ เกิดจาก กลุ่มบริษัท BRP เจ้าของ แบรนด์เรือเจ็ทสกี ซีดู (Sea-Doo) และ และเลื่อนหิมะ สกีดู (Ski-Doo) ยี่ห้อ Can-Am นั้น ยังเป็นผู้ครองตลาดใหญ่ในกลุ่มรถเอทีวี (ATV) อีกด้วย
สไปเดอร์ โรดสเตอร์ ใช้เฟรม Y-Shape โครงสร้างหลัก ใช้เนื้อเหล็กหล่อ วางเครื่องยนต์ Rotax ขนาด 998 ซีซี แบบ V-Twin /106 แรงม้า เกียร์ 5 สปีด พร้อมเกียร์ถอยหลัง ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขับเคลื่อนด้วยสายพายผ่าน
โครงสร้าง ด้านหน้าจากรถยนต์แบบA-Arm ล้อหน้า ขนาด 14×5 นิ้ว พร้อมยางซีรีส์ 160-65R14 ส่วนล้อหลัง 15×7 นิ้ว พร้อมยางซีรีส์ 225-50R15 เบรก ABS คาลิเปอร์ เบรก 4 พอท ส่วนล้อหลังแบบซิงเกิล จานเบรกทั้ง 3 จุด ขนาด 10.2 นิ้ว
สไปเดอร์ โรดสเตอร์ ยังมีระบบ Dynamic Power System) ช่วยในการเข้าโค้งและเลี้ยวในวงเลี้ยวแคบๆ ใช้ระบบไฟฟ้าที่ควบคุมเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์ที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด VSS (Vehicle Stability System) ซึ่งจะช่วยการทำงานช่วยระบบ ABS อีกชั้นหนึ่งและมีเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งไว้ที่ล้อคู่หน้า ซึ่งจะคอยประมวลผลหามุมเลี้ยวและแรงดันน้ำมันเบรกที่เหมาะสมในการเข้าโค้งในความเร็วต่างๆ ระบบ Stability Control System (SCS) สร้างความสมดุลขณะเข้าโค้ง และ Traction Control System (TSC) ระบบป้องกันการลื่นไถล
สไปเดอร์ โรดสเตอร์ มีชิลด์หน้า ที่ลดลมปะทะผู้ขับขี่ความสูงของเบาะเพียง 29 นิ้ว ตำแหน่งการนั่งที่จัดไว้กึ่งกลางตัวรถ แฮนเดิ้ลบาร์ทรงต่ำ ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 27 ลิตร พร้อมกล่องเก็บสัมภาระที่ด้านหน้าสามารถจุของได้ 44 ลิตร
สไปเดอร์ โรดสเตอร์ มีให้เลือก 2 สี คือ เหลือง (Full Moon Silver) ,และ เงิน (Full Moon Silver) แบ่งเป็น 2 รุ่น Spyder Roadster S และ Spyder Roadster โดยมีระบบเกียร์ให้เลือกทั้งแบบซีแควนเชียล แมนนวล(Sequential Manual 5 Speed)และแบบซีแควนเชียล อีเลคโทรนิก (Sequential Electronic 5 Speed) สามารถ ความคุม จังหวะการเร่งแซงด้วยปลายนิ้ว ตามแบบฉบับของรถแข่งเอฟวัน
ที่มา : http://www.motorcyc.in.th
0 ความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น