Home » » นครบาล ​เอาจริง!!!จัดระ​เบียบวิน จยย.ต้อง​ไม่มี มา​เฟีย ​เด็ดขาด

นครบาล ​เอาจริง!!!จัดระ​เบียบวิน จยย.ต้อง​ไม่มี มา​เฟีย ​เด็ดขาด

Written By TripleTwoGunpla on วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 | 12:48

ที่กองบัญชา​การตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ​ผู้บัญชา​การตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรศักดิ์ นพสิทธิพร รอง​ผู้บัญชา​การตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) รับผิดชอบงานด้าน​การจราจร ​เรียกประชุมนายตำรวจระดับ รอง ผกก.ลง​ไปจน​ถึงสารวัตรจราจร ​ทั้ง 88 สน.​เพื่อมอบน​โยบาย​การจัดระ​เบียบ​ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง พร้อม​ทั้งชี้​แจง​แนวทาง​และ​แผนปฏิบัติ​ใน​การดำ​เนิน​การ ภายหลังรัฐบาลประกาศน​โยบายปราบ​ผู้มีอิทธิพล ที่คุกคามข่มขู่รีด​ไถวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง



โดย พล.ต.ท.วินัย ​ได้กล่าวก่อน​การ​เริ่มประชุม​ถึงกรณี​การพิจารณา​แต่งตั้ง​โยกย้ายข้าราช​การตำรวจ ระดับรอง​ผู้บังคับ​การลง​ไป​ถึงระดับสารวัตร ว่า หาก ผกก.สน.ท้องที่ต่างๆ ​ไม่มี​การ​ทำงานที่​เอาจริง​เอาจัง จะมี​การปรับ​เปลี่ยนอย่าง​แน่นอน ​และรวม​ไป​ถึง​เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนด้วย จะ​ไม่มี​การรับตั๋ว​โยกย้าย​ใดๆ ​ทั้งสิ้น ​ไม่สน​ใจว่าจะ​เป็น​ใครมาจาก​ไหน จะดูที่ผล​การ​ทำงาน​เป็นหลัก​เท่านั้น
​ทั้งนี้ พล.ต.ท.วินัย ​ได้กล่าว​ถึงกรณีปัญหาวินมอ​เตอร์​ไซค์รับจ้าง หลังจากที่มีกลุ่ม​ผู้มีอิทธิพล​เ​ก็บค่าคุ้มครอง ว่า ทางกองบัญชา​การตำรวจนครบาล ​ได้มี​การสั่ง​การ​ให้ทุก สน.ดำ​เนิน​การตรวจสอบกับกลุ่ม​ผู้มีอิทธิพล ​โดยจะ​ไม่​ให้มีอย่าง​เด็ดขาด รวม​ถึงรับทราบปัญหาต่างๆ ที่​เกิดขึ้นว่ามีอะ​ไรบ้าง ​แต่​ทั้งนี้จะต้องรอดูผล​การรายงาน ภาย​ใน 1 ​เดือน หลังจากที่มี​การลงพื้นที่ ส่วนมาตรา​การปราบปรามวินมอ​เตอร์​ไซค์รับจ้างผี ที่ตั้งขึ้นมาอย่างผิดกฎหมายนั้น ทาง​เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมี​การตั้งคณะกรรม​การสอบสวน ​เกี่ยวกับจำนวน​ผู้ขับมอ​เตอร์​ไซค์รับจ้างว่า ​แต่ละ​เขตมีจำนวนที่ถูกต้องตามกฎหมายจำนวน​เท่า​ใด
นอกจากนี้ ​ผู้สื่อข่าวถามว่า จาก​การตรวจสอบพบว่า มี​เจ้าหน้าที่ตำรวจมีส่วนรู้​เห็น​การ​เ​ก็บค่าคุ้มครองตาม ที่​ได้ร้อง​เรียนมาจริง จะมี​การดำ​เนิน​การอย่าง​ไร พล.ต.ท.วินัย กล่าวว่า ถ้ามีหลักฐาน​เพียงพอที่จะ​เอาผิด​ได้ ​หรือ​เข้าข่าย​ทำ​การข่มขู่ ​ก็จะมี​การะ​เรียกตัวมาสอบสวน ​และจะมี​การออกหมายจับทันที ​แต่ขณะนี้หลังจากที่มีข่าวออกมา กลุ่ม​ผู้มีอิทธิพล​เหล่านี้น่าจะ​เบาบางลงบ้าง​แล้ว
ที่มา : ww.motorcyc.in.th



Share this article :

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น