Home » » "ฟีม" ลัดฟ้าเทสต์รถใหม่เกรซินี

"ฟีม" ลัดฟ้าเทสต์รถใหม่เกรซินี

Written By TripleTwoGunpla on วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 | 01:25

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดทีมเกรซินี เรซซิง แห่งศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก บินลัดฟ้าไปร่วมทีมเกรซินี อีกครั้งเมื่อช่วงกลางดึกของวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อร่วมทีมในการทดสอบรถเวอร์ชันปี 2012 ที่สนามบาเลนเซียประเทศสเปน ระหว่างที่ 8-10 ก.พ.นี้ เจ้าตัวรับกดดันเล็กน้อยหลังเจ้าของทีมตั้งเป้าต้องทำผลงานติดกลุ่มหัวแถวในศึกโมโตทูฤดูกาลใหม่



เมื่อเวลา 23.40 น.ของวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกโมโตทู ได้ออกเดินทางจากประเทศไทยเพื่อกลับไปร่วมทีมเกรซินี ทีมแข่งดังของอิตาลีอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายสำคัญอยู่ที่การนำรถแข่งคันใหม่ภายใต้เฟรมโมริวากิ ลงทดสอบสนามตามโปรแกรมวินเตอร์เทสต์ที่สนามริคาร์โด ตอร์โม เซอร์กิต ประเทศสเปน
       
       โดยนักบิดวัย 24 ปี เผยผ่าน MGR SPORT ก่อนออกเดินทางว่า "การไปร่วมทีมเกรซินีในครั้งนี้จะถือเป็นครั้งแรกที่ผมจะได้โอกาสนำรถแข่งคันใหม่ซึ่งเป็นเฟรมโมริวากิลงทดสอบ โดยโปรแกรมเทสต์จะมีขึ้นระหว่างที่ 8-10 ก.พ.ที่บาเลนเซีย ซึ่งแน่นอนว่าผมและทีมงานจำเป็นต้องเก็บข้อมูลและเรียนรู้การปรับตัวกับรถให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนออกสตาร์ฤดูกาลใหม่"
       
       พร้อมกันนี้อดีตนักบิดทีมสต็อป แอนด์ โก (SAG) ยังเผยถึงการตั้งเป้าของฟาอุสโต เกรซินี เจ้าของทีมเกรซินี ที่ต้องการเห็นตนเองคว้าชัยในศึกโมโตทูให้ได้ว่า "แน่นอนว่าด้วยความเป็นทีมแข่งชั้นนำ เจ้าของทีมย่อมต้องการที่จะเห็นนักบิดของตัวเองคว้าชัยชนะ ในส่วนตัวผมแล้วแม้จะมีความกดดันอยู่บ้าง แต่มันก็เป็นหน้าที่และความท้าทายของเราอยู่แล้วที่จะต้องทำให้ได้ ซึ่งอย่างน้อยที่สุดเราจำเป็นต้องกลับไปอยู่ในกลุ่มหัวแถวหรือท็อป 10 ให้ได้ทั้งในวันควอลิฟายและวันแข่งขันจริงๆ"
       
       สำหรับฟีม นอกจากจะมีคิวทดสอบรถในวันที่ 8-10 ก.พ.นี้ แล้ว เจ้าตัวยังมีโปรแกรมทดสอบรถแบบเข้มข้นที่สนามเฆเรซอีกครั้งในวันที่ 16-18 ก.พ.จากนั้นจะมีการเปิดตัวภายใต้สังกัดเกรซินีเรซซิง อย่างเป็นทางการในวันที่ 5 มี.ค.นี้ ที่ประเทศไทย ก่อนจะออกสตาร์ทศึกโมโตทูฤดูกาลใหม่ สนามแรกวันที่ 18 มี.ค.ที่สนามโลไซอัล ประเทศกาตาร์ ในรายการกาตาร์ กรังด์ปรีซ์

ที่มา : http://www.manager.co.th/Sport/



Share this article :

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น