Home » » “เวสป้า” เปิดตัวรุ่นพิเศษลิมิเต็ดเอดิชั่น

“เวสป้า” เปิดตัวรุ่นพิเศษลิมิเต็ดเอดิชั่น

Written By TripleTwoGunpla on วันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 | 12:33





โฉมหน้าของรุ่นพิเศษ "ซิกตี้ไฟว์ แอนนิเวอร์ซารี่ ลิมิเต็ด เอดิชั่น" สำหรับ "เอส 150 ไออี" (ซ้าย) และ "แอลเอ็กซ์ 150 ไออี" (ขวา)
“เวสป้า” สกู๊ตเตอร์สัญชาติอิตาเลียนฉลองครบรอบ 65 ปี เปิดตัวรถรุ่นพิเศษ “ซิกตี้ไฟว์ แอนนิเวอร์ซารี่ ลิมิเต็ด เอดิชั่น” สำหรับ “เอส 150 ไออี” และ “แอลเอ็กซ์ 150 ไออี” โดยผลิตเพียง 265 คันทั่วโลก ราคา 117,500 บาท และ 114,000 บาท ตามลำดับ และมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น พร้อมเตรียมจัดกิจกรรมรวบรวมคาราวานเวสป้าและพิอาจิโอครั้งประวัติศาสตร์และ ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ในวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามม้านางเลิ้ง


พรนฎา นิวาตวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวสปิอาริโอ (ประเทศไทย) จำกัด เปิด เผยว่า หลังจากบริษัทฯ นำแบรนด์เวสป้ากลับมาทำการตลาดใหม่เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา สามารถบุกตลาดรถจักรยานยนต์จนมียอดขายเป็นที่น่าพอใจ โดยรถที่ขายดีที่สุดคือ เวสป้า และ พิอาจิโอ ตามลำดับ และล่าสุดเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 65 ปีของแบรนด์เวสป้า จึงได้เปิดตัวรถรุ่นซิกตี้ไฟว์ แอนนิเวอร์ซารี่ ลิมิเต็ด เอดิชั่น (Vespa 65th Anniversary Limited Edition) 2 รุ่น คือ เวสป้า เอส 150 ไออี (Vespa S 150ie) และเวสป้า แอลเอ็กซ์ 150 ไออี (Vespa LX 150ie) โดยทั้ง 2 รุ่นผลิตขึ้นมาเพียง 265 คันทั่วโลก และมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น
“จุดเด่นของ 2 รุ่นนี้คือ สีกรีน มัสชิโอ (Green Muschio) ซึ่งเป็นสีเขียวคลาสสิกผลิตขึ้นเป็นพิเศษในคอนเซปต์อาร์ต เท่ เรโทร (Retro) พร้อมชื่อรุ่นที่เป็นเพลทเหล็กลิมิเต็ดเอดิชั่น และ
สติ๊กเกอร์ 65 ติดอยู่ตรงด้านหน้าและด้านข้าง โดยเพิ่มลูกเล่นด้วยเบาะทูโทนสีครีม-น้ำตาล สำหรับรุ่น แอลเอ็กซ์ 150 ไออี ดีไซน์แบบไฟกลม ราคา 114,000 บาท ผลิตเพียง 150 คัน ซึ่งแตกต่างจากรุ่น เอส 150 ไออี ที่ดีไซน์โฉมใหม่ไฟเหลี่ยมและเบาะสีครีม ราคา 117,500 บาท ผลิต เพียง 115 คัน และคาดว่าทั้ง 2 รุ่นนี้ จะจำหน่ายหมดภายในสิ้นปี เนื่องจากผลิตมาเอาใจตลาดเดิมของสาวกเวสป้าซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย”

เอส 150 ไออี ดีไซน์โฉมใหม่ไฟเหลี่ยม ราคา 117,500 บาท ผลิตเพียง 115 คัน
สำหรับ เวสป้า รุ่น เอส 150 ไออี และแอลเอ็กซ์ 150 ไออี ใช้ พื้นฐานเครื่องยนต์เดียวกัน ขนาด 151 ซีซี สูบเดียว 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ใช้ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเลคทรอนิกส์ สตาร์ทไฟฟ้า ขับเคลื่อนด้วยสายพานแบบออโตเมติก มีความแตกต่างกันเล็กน้อยตรงที่ กำลังสูงสุด 8.9 กิโลวัตต์ หรือ 11.9 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 11.8 นิวตัน-เมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที สำหรับรุ่น เอส 150 ไออี ส่วนรุ่นแอลเอ็กซ์ 150 ไออี ให้กำลังสูงสุด 8.6 กิโลวัตต์ หรือ 11.5 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 11.2 นิวตัน-เมตร ที่ 6,250 รอบต่อนาที
พรนฎา นิวาตวงศ์ กล่าวว่า ปีนี้ทางบริษัทฯ คาดการณ์ว่าน่าจะปิดยอดขายได้เกิน 4,000 คัน ซึ่งตัวเลขยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วนั้นมาจากการขยายดีลเลอร์ไปตาม จังหวัดต่างๆ รวมถึงหัวเมืองใหญ่ๆ ซึ่งในขณะนี้มีดีลเลอร์ทั้งหมดจำนวน 42 แห่ง แบ่งออกป็น 18 แห่งในกรุงเทพฯ และอีก 24 แห่งกระจายอยู่ทั่วทุกภาคของประเทศ แต่ภายในปีนี้จะเพิ่มให้ได้ครบจำนวน 50 แห่งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ส่วนกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ชายวัยทำงาน แบ่งเป็นในต่างจังหวัดประมาณ 65% กรุงเทพฯ 35% โดยพฤติกรรมการใช้รถของกลุ่มลูกค้าค่อนข้างที่จะเปลี่ยนไปจากเดิมที่มีการ ซื้อเพื่อสะสมและความชอบโดยส่วนตัว แต่ในปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้าที่ซื้อเวสป้าไปใช้ขับขี่จริงมากขึ้น


“ปีนี้ทั่วโลกและอิตาลีได้จัดงานเฉลิมฉลองครบ 65 ปีของเวสป้า ซึ่งก็นับเป็นโอกาสอันดีของประเทศไทยที่จะได้ร่วมจัดงานเฉลิมฉลองครั้งนี้ ด้วย เพราะเวสป้าเป็นแบรนด์ที่อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 50 ปี เราจึงต้องการจัดกิจกรรมดีๆ ให้กับสังคมไทย ด้วยแคม เปญฉลองครบรอบ 65 ปี เวสป้า ในวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2554 เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามม้านางเลิ้ง และนับเป็นครั้งแรกที่รวบรวมคาราวานเวสป้าและพิอาจิโอครั้งประวัติศาสตร์และ ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียจากคนรักเวสป้าทุกสารทิศ พร้อมร่วมทำกิจกรรม ที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม สำหรับคนที่ขี่เวสป้าและพิอาจิโอมา เข้างานฟรีทันที และยังมีโอกาสร่วมทำบุญอีกด้วย เพราะบริษัทฯ จะร่วมบริจาคหมวกกันนิรภัยให้กับเด็กและเยาวชนผ่านโครงการของกรุงเทพมหานคร ในปริมาณเท่ากับจำนวนรถเวสป้าและพิอาจิโอที่เข้าร่วมงาน นอกจากนี้สำหรับบุคคลทั่วไปสามารถซื้อบัตรได้จากหน้างาน ในราคา 200 บาท โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะนำไปซื้อหมวกนิรภัยมอบเป็นการกุศลให้กับ เด็กและเยาวชนต่อไป” พรนฎา กล่าวปิดท้าย



ที่มา :  thailandmotorbikefestival.com







Share this article :

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น