นับจาก Ducati Thailand ได้นำเสนอโมเดลนำเข้าอย่าง Monster 796 และรุ่นสูงสุดอย่าง Monster 1100EVO เป็นโมเดลรถนำเข้าที่ได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับแฟนๆ Ducati คราวนี้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของชาวเอเซียแปซิฟิคที่รถยอดนิยมอย่าง Monster ได้ถูกนำมาปรับปรุงสำหรับคนเอเชียโดยเฉพาะและที่สำคัญเป็นการประกอบจากโรงงาน Ducati ในเมืองไทย ด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานเดียวกับโรงงานในอิตาลีทุกประการ วันนี้ทีมงาน Ducati Thailand จึงขอนำ Monster 795 มาแนะนำให้แฟน Desmo ชาวไทยได้รู้จักกันครับ
Timeless icon รูปลักษณ์ที่ไร้การเวลา
นับตั้งแต่การปรากฏตัวครั้งแรก Monster ได้กลายเป็นตัวแทนรถอิตาเลี่ยนสไตล์ เป็นภาพลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ของ Ducati ที่ไม่มีใครเหมือนบนความลงตัวภายใต้แนวคิด "Less is more" หรือความสมดุลระหว่างความสนุกสนานของการขับขี่แบบสปอร์ตและดีไซน์ดุดันเร้าใจตามแนวทางของ "Monster" และ 795 คือ Naked Bike ที่พร้อมจะเป็นตัวแทนวิถีชิวิตของชาวเอเชียที่หลากหลายด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว
นับตั้งแต่การปรากฏตัวครั้งแรก Monster ได้กลายเป็นตัวแทนรถอิตาเลี่ยนสไตล์ เป็นภาพลักษณ์ทางประวัติศาสตร์ของ Ducati ที่ไม่มีใครเหมือนบนความลงตัวภายใต้แนวคิด "Less is more" หรือความสมดุลระหว่างความสนุกสนานของการขับขี่แบบสปอร์ตและดีไซน์ดุดันเร้าใจตามแนวทางของ "Monster" และ 795 คือ Naked Bike ที่พร้อมจะเป็นตัวแทนวิถีชิวิตของชาวเอเชียที่หลากหลายด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว
(เครื่องยนต์เป็นแบบ 2สูบ L-Twin ขนาดความจุ 803 cc. ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบวาล์วไอดี-ไอเสีย เป็น Desmodromic ไร้สปริงวาล์วให้กำลัง 87 แรงม้าที่เพลาข้อเหวี่ยง ชุดขับราวลิ้นใช้แบบสายพาน)
(ชุดคลัชท์แบบ APTC ที่มีลักษณะการทำงานแบบตัดแรงบิดย้อนกลับส่วนเกิน ในกรณีที่มีการเปลี่ยนเกียร์ลงที่รวดเร็วไม่สัมพันธ์กับรอบการทำงานของเครื่องยนต์ เพื่อป้องกันอันตรายจากล้อหลังล๊อก จึงช่วยให้การใช้งานมีความปลอดภัย)
เครื่องยนต์ถูกลดน้ำหนักส่วนที่ไม่จำเป็น เน้นความแข็งแรงทางโครงสร้างตั้งแต่การออกแบบ ทำใหน้ำหนักรวมของ Monster 795 มีน้ำหนักเปล่าเหลือ 167 กก. ส่งผลให้การควมคุมรถง่ายขึ้น ได้ประสิทธิภาพจากกำลังเครื่องยนต์มากกว่าเดิม รวมถึงประสิทธิภาพการเบรกโดยรวม
โครงสร้างเฟรมหลัก Trellis โครงสร้างหลักของ Monster 795 ทำจากท่อโลหะผสมโครโมลี่คุณภาพสูงออกแบบให้มีความแข็งแรงทางโครงสร้างมีน้ำหนักเบาสไตล์สเปสเฟรม เสริมส่วนซับเฟรมท้ายด้วยโครงสร้างอลูมิเนี่ยมฉีดขึ้นรูป อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Ducati ชุดท่อไอเสียมาตรฐานการคายไอเสีย ท่อรวมแบบ 2-1-2 พร้อมระบบวาล์วควบคุมไอเสียรักษาแรงดันภายในท่อให้เหมาะสมกับรอบเครื่องยนต์ ส่วนปลายท่อไอเสียอลูมิเนียมพร้อมการ์ดกันความร้อนขนาดใหญ่
สวิงอาร์มหลังคู่ สร้างจากอลูมิเนี่ยมหล่อขึ้นรูป ดีไซน์ทรงรถแข่ง GP น้ำหนักเบา แต่แข็งแรง ช่วยเสริมสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม
ระบบเบรกของ Monster 795 ทั้งชุดใช้ของ Brembo เป็นมาตรฐานติดรถทั้งเบรกหน้าและเบรกหลังพร้อมสายเบรคแสตนเลสถักให้ความมั่นใจการหยุด แบบสั่งได้ | เรือนไมล์ดิจิตอลนำสมัย่ นอกจากแสดงมาตรวัดความเร็วรอบ ความเร็วรถแล้วยังเป็นตัวแสดงผลสำหรับข้อมูลบนตัวรถจากกล่องคอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นแรงดันไฟของแบตเตอร์รี่ ตัวจับเวลาในกรณีขับขี่ในสนามแข่ง โดยควบคุมจากปุ่มเลือก Mode ต่างๆที่แฮนด์ด้านซ้าย |
ไฟหน้าแบบ มัลติรีเฟลคเตอร์แบบแยกชิ้นระหว่างไฟต่ำและไฟสูงให้การกระจายแสงสว่างมุมกว้างและลึกตามมาตรฐานความปลอดภัยยุโรป ไฟท้ายและไฟเบรกเป็นหลอด LED ให้แสงสว่างชัดเจนแม้ในยามกลางวัน ส่วนไฟเลี้ยวแยกส่วนวางตำแหน่งเพื่อให้เห็นความกว้างของตัวรถตามมาตรฐานความปลอดภัยของยุโรปเช่นกัน
DDA ready นอกจากการแสดงผลบนเรือนไมล์แล้ว ช่องเชือมต่อข้อมูลบริเวณใต้เบาะที่นั่ง รองรับอุปกรณ์เสริม(ติดต่อตัวแทนจำหน่าย)สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลจากหน่วยความจำบนตัวรถ และยังใช้เป็นช่องเชื่อมต่อสำหรับการชาร์จไฟแบ็ตเตอร์รี่ หรือใช้ร่วมกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆจาก Ducati Perfermance อีกด้วย
Thank : www.Ducatithailand.com
0 ความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น