Home » » Dolla S3 500cc. คลาสสิคทรงคุณค่าจากยุค 1930

Dolla S3 500cc. คลาสสิคทรงคุณค่าจากยุค 1930

Written By TripleTwoGunpla on วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2556 | 20:46


รถจักรยานยนต์ Dolla S3 ขนาดความจุกระบอกสูบ 350cc. โดยประมาณ ได้ถือกำเนิดขึ้นในช่วงยุคต้น 1930 ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนคิดว่าเป็นรถจักรยานยนต์คลาสสิคที่หล่อที่สุดรุ่นหนึ่งในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ ด้วยรูปลักษณ์ และ สีสัน เครื่องยนต์ที่ดูแปลกใหม่ในยุคนั้น ชุดระบายไอเสีย และ คาร์บูเรเตอร์ดูงดงามลงตัว ที่โรงงานผู้ผลิตดูพิถีพิถันและใส่ใจทุกรายละเอียด  



บริษัท Dolla Motorcycle co. ต้นตอจริงๆแล้วมาจากประเทศฝรั่งเศษ โดยผู้ผลิตเลือกที่จะใช้ชื่อ "Dolla" และตัวมาสคอท เป็นอินเดียนแดง เพื่อดึงดูดและสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าฝั่งยุโรปตะวันตกในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2


รถจักรยานยนต์ดอลล่า จะใช้เครื่องยนต์ 4 รุ่นด้วยกันคือ Moser , MAG , JAP และ Chaise และโมเดลที่เรานำมาให้ได้ชมกันวันนี้คือเครื่องยนต์ของ Chaise ขนาด 500 cc. สูบเดียว 4 จังหวะ เครื่องยนต์ถูกออกแบบโดย Maurice Chaise 


รถจักรยานยนต์ดอลล่า ได้คว้าชัยในสนามแข่งมาแล้วหลากหลายรายการ แต่น่าเศร้าที่พอหลังสงครามโลกได้ไม่นานนัก รถทั้งหมดก็ถูกขายทิ้งในราคาถูกอย่างน่าแปลกใจ

ในปัจจุบัน รถจักรยานยนต์ดอลล่า โมเดล S3 นี้ ถูกเสนอขายอยู่ในราคาตั้งแต่ 6,700 - 8,000 ดอลล่าสหรัฐ แต่ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่า มีเงินอย่างเดียวคงไม่ได้ ต้องดวงด้วย ^^

ที่มา : google.com

เรียบเรียงโดย : madbikerthai.blogspot.com

Share this article :

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น