Home » » The First Ducati Motorcycle "Cucciolo" จุดเริ่มต้นแห่งตำนาน

The First Ducati Motorcycle "Cucciolo" จุดเริ่มต้นแห่งตำนาน

Written By TripleTwoGunpla on วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 | 21:29


Ducati Cucciolo รถจักรยานยนต์ยุคเริ่มต้นของค่ายสีแดงแรงฤทธิ์ ที่ทรงคุณค่ายิ่ง กำเนิดจาก การน้ำเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ขนาด 48 cc. โดยประมาณ มาติดตั้งบนรถจักรยานครอบครัวในยุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2


ในช่วงเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 Aldo Farinelli ทนายความ และ ผู้ประกอบการจาก Turin ได้จับมือทำงานร่วมกับบริษัทผู้ผลิตขนาดเล็ก เพื่อทำการผลิตเครื่องยนต์ขนาดกระทัดรัดสำหรับติดตั้งบนรถจักรยาน
โดยต้นแบบของเครื่องยนต์ได้สำเร็จพร้อมใช้งานเมื่อปี 1944 โดยประมาณ และได้ถูกตั้งชื่อตามขนาดของเครื่องยนต์และเสียงของเครื่องยนต์เวลาทำงาน ว่า "Cucciolo" หรือเจ้าลูกหมาตัวน้อย 



โดยเจ้าเครื่องยนต์ 48 cc.จิ๋วแจ๋วตัวนี้กินเชื้อเพลิงในการวิ่งระยะทางไกล 180 ไมลล์ ต่อน้ำมัน 1 แกลลอน ซึ่งแน่นอนว่าไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานจริงได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดังนั้น Aldo จึงหันไปจับมือกับผู้ผลิต Siata DUCATI ซึ่งในยุค 1947 เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องอุปกรณ์อิเล็กทรอนิค และ Ducati ได้สิทธิ์ ในการผลิตเครื่องยนต์ในปี 1952 เป็นต้นมา หลังจากทำยอดขายเครื่องยนต์ได้ถึง 200,000 เครื่อง และแล้ว Ducati จึงได้นำต้นแบบจาก Cucciolo รุ่นแรก มาพัฒนาและผลิตในแบรนด์ Ducati เป็นต้นมา วางจำหน่ายครั้งแรกในราคา 98 ยูโร และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 40 กม./ชม. และเจ้า Cucciolo ก็ได้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งตำนานเป็นต้นมา

ข้อมูล : madbikerthai.blogspot.com
ภาพ : Google.com



Share this article :

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น