Home » » ตำนาน "เจ้าค่อม" Moto Rumi Competition SS Hunchback

ตำนาน "เจ้าค่อม" Moto Rumi Competition SS Hunchback

Written By TripleTwoGunpla on วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2556 | 00:36

Moto Rumi Competition SS Hunchback




เมื่อสงครามโลกครั้งที่ 2 จบลง โรงงานผลิตอาวุธต่างๆในสงคราม ก็ได้ทบทวนการผลิตและหันมาเอาดีกับการผลิตรถจักรยานยนต์แทนอย่างรวดเร็ว โดยหนึ่งในนั้นคือบริษัท "Birmingham Small Arms "  หรือที่เราต่างรู้จักกันดีในนาม "BSA" ตำนานแห่งรถจักรยานยนต์ยุคสิ้นสุดสงครามโลก
ได้่ผลิตรถจักรยานยนต์ ที่ตอบสนองทุกการใช้งานในชีวิตประจำวัน ในราคาที่ไม่แพง และ ขณะเดียวกัน 
ในปี 1950 ณ ประเทศ อิตาลี่ ผู้ประกอบการ Donnino Rumi ผู้ผลิตจรวดตอปิโดในการรบชื่อดังในขณะนั้น
ก็ได้ผันตัวเองมาผลิตรถจักรยานยนต์ และเปลี่ยนชื่อเป็น "Moto Rumi" หลังจากที่ประสบความสำเร็จหลังจากปล่อยสกู๊ตเตอร์ Donnino รุ่นแรกออกมาจำหน่าย จึงเกิดไอเดียที่จะสร้างรถที่มีน้ำหนักเบาเหมาะแก่การแข่งขันขึ้นมาอีก 1 รุ่น ในปี 1952 และนั้นคือจุดกำเนิดของ " Moto Rumi Competition SS"




Moto Rumi ประกฎตัวครั้งแรก ในนิทัศการรถจักรยานยนต์ ณ กรุงมิลาน ในปี 1952 โดยถูกตั้งฉายา ที่ดูไม่ค่อยน่าฟังนัก คือ "เจ้าค่อม" ซึ่งเปิดตัวเครื่องยนต์ 125 cc. สูบคู่ 4 จังหวะ โดยจัดวางเครื่องแปลกตาในแนวนอน ซึ่งไฮไลท์ของรถคันนี้คงหนีไม่พ้น เครื่องยนต์สองสูบแนวนอน ที่เราแทบจะไม่เคยเห็น หรือ ไม่เคยเห็นเลยบนท้องถนนทั่วไป เหมือนรถผุ้หญิงครอบครัวที่เราเห็นกันในปัจจุบัน





อย่างไรเสีย ต้องขอบคุณ Donnino Rumi ที่ตั้งใจผลิตรถในตำนานอีกรุ่น ฝากไว้ให้ชนรุ่นหลังได้ศึกษากันในวันนี้ หวังว่าทุกท่านที่เข้ามาอ่าน คงคิดถึงและจะจดจำความงดงามแปลกตา ของ "เจ้าค่อม" คันนี้ เฉกเช่นรถรุ่นอื่นๆเช่นกัน

ที่มา :  100mph.com.au


Share this article :

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น