Home » » คอนเฟิร์ม"เวทเทล-ชูมัคเกอร์" เยือนไทย ROC

คอนเฟิร์ม"เวทเทล-ชูมัคเกอร์" เยือนไทย ROC

Written By TripleTwoGunpla on วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555 | 13:18


มิชาเอล ชูมัคเกอร์ และ เซบาสเตียน เวทเทล 2 นักขับระดับโลก คอนเฟิร์มเตรียมเดินทางมาซิ่งให้แฟนชาวไทยได้รับชมแน่นอนแล้ว ในการแข่งขัน “เรดบูล-สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปียนส์” (Race Of Champions) 2012 วันที่ 14-16 ธันวาคม นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน รอลุ้น 2 นักขับตัวแทนจากประเทศไทย พร้อมผู้โชคดีกระทบไหล่นั่งคียงข้างนักขับชื่อดังระหว่างแข่ง
              เมื่อวันพุธที่ 3 ตุลาคม 2555 ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เขตปทุมวัน เวลา13.30 น. มร.เฟดริก จอห์นสัน ประธานและผู้จัดการแข่งขันรถแข่งรายการ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ (Race Of Champions) ได้จัดงานแถลงข่าวการแข่งขันรถยนต์ “เรดบูล-สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปียนส์ 2012” รายการที่เคยจัดมาแล้วทั่วโลกอาทิ สนามสตาด เดอฟรองซ์ ฝรั่งเศส, สนามเวมบลย์ อังกฤษ โดยครั้งที่ 25 นี้จะมีขึ้นที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 14-16 ธันวาคมนี้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน              โดย มร.เฟดริก เผยว่าตอนนี้มีนักแข่งคอนเฟิร์มเซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้วคือ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อดีตแชมป์โลก 7 สมัย และ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลก 2 สมัย “ตอนนี้ทาง มิชาเอล ชูมัคเกอร์ และ เซบาสเตียน เวทเทล ได้เซ็นสัญญาเรียบร้อยแล้ว โดยทั้งสองคนจะมาในฐานะตัวแทนจากทีมเยอรมัน และล่าสุด ไรอัน ฮันเตอร์-เรย์ แชมป์อินดีคาร์ ซีรียส์ 2012 ปีล่าสุดจากอเมริกาก็ตอบรับแล้วเช่นกัน ซึ่งทุกคนตื่นเต้นที่จะได้เดินทางมาเมืองไทยเพราะเป็นประเทศที่สวย และช่วงแข่งยังมีอากาศที่ดีอีกด้วย และแต่ละคนที่มานั้นก็มาด้วยใจ เพราะการแข่งขันไม่มีรางวัลตอบแทน แต่ได้เป็นคุณค่าทางจิตใจมากกว่า”              “ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะมีนักขับระดับโลกเข้าร่วมทั้งสิ้น 8 ชาติ โดยคัดเลือกจากแชมป์สนามต่างๆชาติละ 2 คนคือ ไทย, เยอรมัน, สหรัฐอเมริกา, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, ออสเตรเลีย, ประเทศที่ชนะจากการแข่งรอบ ROC เอเชีย และอีก 1 ประเทศที่กำลังพิจารณา โดยนักขับจากประเทศไทยนั้นจะให้ทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับผู้สนับสนุนหลัก เป็นผู้คัดเลือกมา 4 คน และจะให้แข่งกันเองเพื่อคัดหา 2 คนเข้าแข่งรอบสุดท้าย”



ประธานจัดชาวสวีดิชเผยต่อว่า “สำหรับจุดเด่นของการแข่งขัน ROC คือ การที่คนดูจะได้เห็นนักแข่งตลอดการแข่งขันตั้งแต่ต้นจนจบ เพราะจัดในสนามบอล ซึ่งแต่ละรอบจะใช้เวลาประมาณ 5-6 นาทีเท่านั้นก็ทราบผลแพ้ชนะ จึงเร้าใจตลอดเวลา คาดว่าเราจะเข้ามาเริ่มการสร้างสนามในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ ส่วนเรื่องตค่าบัตรเข้าชม และผังที่นั่ง รวมถึงนักขับและรถที่จะใช้แข่งนั้นจะมีการแถลงการณ์อีกครั้งในกลางเดือนตุลาคมนี้ อีกทั้งเรายังจะมีรางวัลให้กับผู้โชคดีได้ไปนั่งคู่กับนักขับระดับโลกระหว่างแข่งขันอีกด้วย”
       
       พร้อมทิ้งท้ายว่า “ผมหวังว่าจะมีคนดูเข้ามาชมการแข่งขันกันเต็มสนาม ทั้งคนไทยและจากทวีปในเอเชีย ซึ่งการแข่งขันนี้ไม่ใช่แค่คนรักกีฬารถแข่งเท่านั้น เพราะเราจะมีไฮไลท์มากมายทั้ง สตันท์โชว์ ปอมๆเกิร์ล และดีเจ รวมถึงเซอร์ไพร์สในงานอีกมากมาย” เฟดริกกล่าว
       
       โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็นวันที่ 14 ธ.ค. เป็นการแข่ง ROC Asia (คัดหาทีมจากเอเชีย) 15 ธ.ค. ROC National (คัดเลือกทีมจากนอกเอเชีย) และ รอบสุดท้าย 8 คน จะแข่งแบบน็อคเอาท์ 2 ใน 3 รอบ สำหรับแชมป์เก่าครั้งที่แล้วเป็นของ เซบาสเตียน เวทเทล

ที่มา : http://www.manager.co.th/Sport/



Share this article :

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น