Home » » H-D Rally ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ Cuba !!!

H-D Rally ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ Cuba !!!

Written By TripleTwoGunpla on วันพฤหัสบดีที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2555 | 23:47

   

ตกอยู่ภายใต้สถานการณ์ที่ตึงเครียดมานานหลายทศวรรษ สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอันแสนเปราะบางระหว่างสหรัฐอเมริกาและคิวบา ถึงอย่างนั้นมันก็ยังไม่สามารถหยุดยั้งความคลั้งไคล้และความสนุกสนานที่ชาวคิวบามีร่วมกับสินค้าแบรนด์ดังจากอเมริกาอย่าง “ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน” ได้

สิงห์นักบิดฮาร์เล่ย์ฯ ชาวคิวบาหรือที่พวกเขาเรียกตัวเองว่า “ฮาร์ลิสตัส” (Harlistas) กว่า 70 คน มารวมตัวกันที่ วาราเดโร่ (Varadero) เมืองตากอากาศทางตอนใต้ของประเทศ เพื่อร่วมเทศกาลสุดพิเศษสำหรับคนรักรถ 2 ล้อ “Harley-Davidson Rally” งานชุมนุมคนรักฮาร์เล่ย์ฯ ที่เพิ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในคิวบา โดยรถที่หมุนล้อเข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งจากฮาร์เล่ย์ฯ ที่มีการจดทะเบียนในคิวบาอย่างถูกต้องราว 270-300 คันเท่านั้น และทุกคันล้วนถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ก่อนปี 1960 เมื่อครั้งที่อเมริกาเริ่มมีการสั่งห้ามส่งสินค้าของตนให้กับประเทศคอมมิวนิสต์



สำหรับงานชุมนุมดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 14-16 เมษายน ที่ผ่านมานี้เอง ขณะที่แกนนำหลักในการจัดงานอย่าง แม็กซ์ คุคชิ (Max Cucchi) ก็นำฮาร์เล่ย์ฯ รุ่นปี 1958 ที่เจ้าตัวแสนจะภาคภูมิใจออกมาโชว์ตัวในงานนี้ด้วยเช่นเดียวกัน

“มันเป็นเรื่องปกติที่คุณจะได้เห็นมอเตอร์ไซค์ทั้งหมดจัดแสดงอยู่ในพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ทั่วโลก แต่สำหรับผู้คนที่นี่ พวกเขาใช้มันในการดำเนินชีวิต” คุคชิกล่าว

แม้หัวใจสำคัญของงานชุมนุมรถจักรยานยนต์ในครั้งนี้จะอยู่ที่ฮาร์เล่ย์ฯ เป็นสำคัญ แต่ไบค์เกอร์ชาวคิวบาอีกจำนวนไม่น้อยที่นำเอาชิ้นส่วนของรถคันอื่นมาดัดแปลงเพิ่มเติมเข้าไป เพื่อให้รถของพวกเขาสามารถทำงานได้โดยไม่จำเป็นว่าต้องเป็นฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน สายพันธุ์แท้ทุกสัดส่วน เช่น จอร์จ ฟอนเซคา (Jorge Fonseca ช่างเครื่องผู้ดัดแปลงเอาไดชาร์จจาก Ural มาใส่กับ H-D panhead รุ่นปี 1954 ของเขา

สำหรับงานนี้ ทางผู้จัดคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะกลายเป็นงานชุมนุมประจำปีสำหรับชาวคิวบาผู้หลงใหลในฮาร์เล่ย์ฯ ซึ่งหากประสบความสำเร็จลงด้วยดีก็อาจส่งผลถึงการจัดงานอีกครั้งในปีต่อๆ ไป



ที่มา : http://hd-playground.com
Share this article :

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น