Home » » "ลอเรนโซ" ล่าแชมป์สนามที่ 40 ในชีวิต !!

"ลอเรนโซ" ล่าแชมป์สนามที่ 40 ในชีวิต !!

Written By TripleTwoGunpla on วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555 | 16:36

"ลอเรนโซ" ยอดนักบิดทีมยามาฮ่า ในศึกโมโตจีพี ตั้งเป้าคว้าชัยชนะกรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 40 ให้กับตัวเองในการแข่งขันรายการสแปนิช กรังด์ปรีซ์ 2012 ที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปนในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ “ฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ก็มีคิวกลับมาลงสนามในรุ่นโมโตทูเช่นเดียวกัน
      

       ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามที่ 2 ของฤดูกาล 2012 มีคิวดวลความเร็วกันระหว่างวันที่ 27-29 เมษายนนี้ ที่สนามเฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน โดยความเคลื่อนไหวในรุ่นโมโตจีพี 1,000 ซีซี ไฮไลต์อยู่ที่การไล่ล่าแชมป์กรังด์ปรีซ์ที่ 40 ในชีวิต ของ ฆอร์เก ลอเรนโซ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี 2010 จากค่ายยามาฮ่า
      
       โดย ลอเรนโซ ที่โชว์ฟอร์มสุดยอดในสนามแรกที่กาตาร์ ด้วยการเอาชนะ ทั้ง เคซีย์ สโตเนอร์ และ ดานี เปโดรซา จากค่ายเรปโซลฮอนด้าได้สำเร็จ ออกมาพูดถึงการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ว่า “ผมตื่นเต้นมากที่จะได้กลับไปที่เฆเรซอีกครั้ง ที่ผ่านมา เรามีผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งที่สนามแห่งนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามันจะเป็นการต่อสู้ที่สูสีกันระหว่างผม กับ เคซีย์ และ ดานีอีกครั้ง”
      
       สำหรับ ลอเรนโซ ที่คว้าแชมป์โลกรุ่น 250 ซีซี ได้ในปี 2006 และ 2007 รวมถึงคว้าแชมป์โลกโมโตจีพีได้ในปี 2010 กำลังไล่ล่าแชมป์กรังด์ปรีซสนามที่ 40 ในชีวิต ซึ่งหากเจ้าตัวสามารถทำได้ในสุดสัปดาห์นี้ ก็จะทำให้ยอดนักบิดสแปนิชรายนี้ ขยับทำสถิติคว้าแชมป์ได้ 40 สนาม เทียบเท่าสโตเนอร์ แชมป์โลกคนปัจจุบันจากทีมฮอนด้าในทันที







ขณะที่การแข่งขันในรุ่นโมโตทู 600 ซีซี “เจ้าฟีม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยสังกัดทีม “ไทยฮอนด้าพีทีทีเกรซินีโมโตทู” จะมีคิวนำรถแข่งเกรซินี-โมริวากิ ลงสนามเช่นเดียวกัน หลังจากควบรถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 21 ในการแข่งขันสนามแรกของปีที่กาตาร์เมื่อ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา
  
ที่มา : http://www.manager.co.th/Sport/
Share this article :

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น