Home » » Enfield 350 คู่ใจ แม้ตัวตาย แต่จิตวิญญาณ คงอยู่...

Enfield 350 คู่ใจ แม้ตัวตาย แต่จิตวิญญาณ คงอยู่...

Written By TripleTwoGunpla on วันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2555 | 23:49

วันนี้ Madbikernews จะขอนำเสนอเรื่องแปลกๆแหวกแนวไปหน่อย แต่ยังคงเกี่ยวข้องกับรถจักรยานยนต์อย่างแน่นอน... หลายคนมีความเชื่อเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น ความเชื่อที่ว่า "คนไม่ได้เลือกรถ แต่รถต่างหาก ที่เลือกเจ้าของ" หรือ "การสักการะ แม่ย่านางรถสำหรับรถที่เพิ่งออกมาใหม่ๆ หรือ ก่อนเดินทาง" โดยทุกความเชื่อนั้นเป็นสิ่งที่ดีทั้งนั้น วันนี้ผมก็จะขออนุญาตินำความเชื่อ เกี่ยวกับรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง จากประเทศอินเดียมาให้ได้อ่านกัน...

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

พอได้เห็นภาพ คอรถจักรยานยนต์คลาสสิคคงรู้จักกันดีในนาม Royal Enfield Bullet 350cc.
รถคันนี้ถูกตั้งอยู่ใกล้ศาลเจ้าใกล้ๆ หมู่บ้าน Chotila ห่างจาก กรุง Pali ประเทศอินเดีย
ประมาณ 20 กิโลเมตร ดังภาพจะเห็นได้ว่า มีผู้คนมากมาย
มาบูชา รถคันนี้ด้วยดอกไม้ ซึ่งในแต่ละวัน จะมีผู้คนนับร้อยๆคนมาบูชาเพื่อขอพรให้ ทุกๆการเดินทางของเขาเหล่านั้นปลอดภัย ราบรื่นไปได้ด้วยดี รถคันนี้เป็นของนาย โอม บานะ ผู้ล่วงลับ ชาวบ้านแถบนั้นและผู้ใช้ถนน ต่างมีความเชื่อว่า หากผ่านถนนเส้นนี้แล้ว ไม่แวะบูชา นาย โอม บานะ และ รถของเขา จะทำให้การเดินทางไม่ปลอดภัย และ ประสบอุบัติเหตุ 
(ภาพนาย โอม ซิงค์ เจ้าของรถ)

เรื่องเกิดขึ้นเมื่อ 21 ปีที่ผ่านมา ในค่ำคืนของฤดูร้อน เจ้าของรถได้ขี่รถกลับจากกรุง Pali และขณะที่กำลังเดินทางนั้นเขาได้ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเสียชีวิตที่นี้ ซึ่งหลังจากการเสียชีวิตของเจ้าของรถ ทางตำรวจก็ได้นำรถจักรยานยนต์คู่ใจไปเก็บไว้ที่สถานีตำรวจท้องถิ่น แต่แล้ว พอเช้าวันรุ่งขึ้น รถกลับหายไปจากสพานีตำรวจ กลับมาอยู่ ณ สถานที่ ที่เจ้าของรถเสียชีวิต... แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับวิญญาณ และ คิดว่าคงมีใครสักคน เล่นตลกกับพวกเขา


หลังจากนำกลับมาอีกครั้ง ตำรวจได้ตรวจดูรถอีกครั้ง แล้วก็ต้องตกใจ และ นำมาคิดว่าเป็นไปได้อย่างไร
ในเมื่อ ภายในถังน้ำมันนั้น ถูกถ่ายน้ำมันทิ้งไป ตั้งแต่คืนที่เก็บรถจักรยานยนต์ที่สถานีตำรวจแล้ว ? หลังจากคืนนั้น เหตุการณ์ก็ซ้ำรอยอีกครั้ง รถกลับไปอยู่ที่ๆประสบอุบัติเหตุ เป็นครั้งที่สอง เป็นไปได้อย่างไร?


แต่ทั้งนี้ชาวหมู่บ้านระแวกนั้นได้ แต่งเพลงโดยใช้ชื่อเพลง เป็นชื่อของนาย โอม บานะ ผู้ขี่
ในบางวัน มีผู้มาทำความเคารพตามความเชื่อ มากถึงขนาดล้นออกไปกลางถนนก็มี
ผู้ขับแท๊กซี่ท่านนึงกล่าวว่า "ผมไม่เคยที่จะลืมลงจากรถเพื่อมาจุดธูปบูชา และ นำเหล้ามาเทที่หน้าภาพของเขา เพื่อขอพรให้การเดินทางปลอดภัย"


นอกจากการบูชาเจ้าของรถแล้ว ชาวบ้านยังนำ ด้ายสีแดง มาผูกตามจุดต่างๆของรถ ด้วยความเชื่อว่า นาย โอม บานะ เจ้าของรถ ยังคงวนเวียนอยู่ กับรถของเขา เพราะเขาเป็นคนรักมอเตอร์ไซค์ของเขามาก และในยามค่ำคืน คนที่อยู่ใกล้ๆกับสถานที่นี้ ยังคงได้ยินเสียง Royal Enfield คันนี้ 
ติดเครื่องยนต์อยู่เป็นประจำ !!


ภาพ : all-news-updates
เรียบเรียง : madbikernews





Share this article :

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น